Các nghiên cứu khoa học cho thấy học sinh nữ có khả năng trong môn khoa học và toán ngang bằng với học sinh nam. Tuy nhiên có vẻ như họ không hứng thú với lĩnh vực này.
Ở cấp tiểu học, Debora Spar, Chủ tịch trường ĐH Đại học Barnard, nhận ra cả hai giới ngang bằng nhau về môn toán trong thời gian đầu. Tuy nhiên chỉ khoảng 8 tháng sau, niềm say mê của bé gái giảm dần, trong khi học sinh nam vẫn giữ nguyên sự háo hức. Lên cấp 3, hầu hết học sinh nữ tập trung vào những môn mang tính ứng dụng như hình học. Trong khi đó, nam sinh thường quan tâm đến lớp tài chính vì bạn bè cùng giới cũng như thế hoặc họ muốn noi gương các ông bố đang làm việc tại Phố Wall.
Nguyên nhân còn một phần bắt nguồn từ đồ chơi bố mẹ mua về. Bé trai được tặng những món đồ liên quan đến tính toán, số học. Trong khi đó, trẻ em gái được hướng vào búp bê, đồ hàng. Theo Spar, bố mẹ nên huấn luyện các bé gái yêu môn toán từ sớm.
Nhằm kích thích trẻ em gái gắn bó với toán, Spar tin rằng các bậc phụ huynh nên lựa chọn giới tính của giáo viên môn này từ cấp tiểu học đến đại học. Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia vừa ra một báo cáo hồi tháng 5, về sự khác biệt trong khả năng toán giữa nam và nữ sinh. Kết quả điều tra tại Học viện Không lực Mỹ cho thấy nữ sinh viên từng theo học môn toán với giáo viên nữ thường gắn bó với bộ môn cho tới khi tốt nghiệp.
Ở cấp tiểu học, Debora Spar, Chủ tịch trường ĐH Đại học Barnard, nhận ra cả hai giới ngang bằng nhau về môn toán trong thời gian đầu. Tuy nhiên chỉ khoảng 8 tháng sau, niềm say mê của bé gái giảm dần, trong khi học sinh nam vẫn giữ nguyên sự háo hức. Lên cấp 3, hầu hết học sinh nữ tập trung vào những môn mang tính ứng dụng như hình học. Trong khi đó, nam sinh thường quan tâm đến lớp tài chính vì bạn bè cùng giới cũng như thế hoặc họ muốn noi gương các ông bố đang làm việc tại Phố Wall.
Nguyên nhân còn một phần bắt nguồn từ đồ chơi bố mẹ mua về. Bé trai được tặng những món đồ liên quan đến tính toán, số học. Trong khi đó, trẻ em gái được hướng vào búp bê, đồ hàng. Theo Spar, bố mẹ nên huấn luyện các bé gái yêu môn toán từ sớm.
Nhằm kích thích trẻ em gái gắn bó với toán, Spar tin rằng các bậc phụ huynh nên lựa chọn giới tính của giáo viên môn này từ cấp tiểu học đến đại học. Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia vừa ra một báo cáo hồi tháng 5, về sự khác biệt trong khả năng toán giữa nam và nữ sinh. Kết quả điều tra tại Học viện Không lực Mỹ cho thấy nữ sinh viên từng theo học môn toán với giáo viên nữ thường gắn bó với bộ môn cho tới khi tốt nghiệp.